Tất tần tật thông tin về hòn Đá Bạc Cà Mau phượt thủ nên biết

Hòn Đá Bạc Cà Mau hiện đang là địa danh được giới phượt thủ quan tâm hàng đầu. Điểm du lịch này sở hữu những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ tạo nên đặc trưng vùng sông nước. Bài viết sau đây sẽ mang đến cho bạn đọc tất tần tật thông tin về hòn Đá Bạc. Hãy cùng theo dõi nhé!

Đôi nét về hòn Đá Bạc Cà Mau

Hòn Đá Bạc là một địa điểm du lịch Cà Mau nổi tiếng chỉ cách thành phố Cà Mau 50 km. Với diện tích chỉ 6.43 ha nhưng hòn Đá Bạc sở hữu 3 cụm đảo lớn, nhỏ khác nhau. cụm 3 hòn đảo nổi tiếng tại nơi đây không thể không nhắc đến Hòn Ông Ngộ, Hòn Đá Lẻ và Hòn Đá Bạc.

Theo lịch sử ghi lại, hòn Đá Bạc có lịch sử khoảng 180 triệu năm. Tại đây được ví như cảnh sắc thiên nhiên mang đậm nét hoang sơ, hùng vĩ. Ngày nay, ngày càng nhiều du khách biết đến hòn Đá Bạc và đến đây tham quan rất nhiều.

Vào ngày 22/06/2009, hòn Đá Bạc chính thức được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử văn hoá quốc gia. Từ đó Bộ Công an và tỉnh Cà Mau đã lập bia tưởng niệm quân và dân ta tại đây.

Hòn Đá Bạc Cà Mau - Địa điểm du lịch lý tưởng
Hòn Đá Bạc Cà Mau – Địa điểm du lịch lý tưởng

Cảnh sắc thiên nhiên tại hòn Đá Bạc Cà Mau

Cái tên hòn Đá Bạc ra đời khi nắng chiếu xuống những hòn đá phát sáng màu bạc lấp lánh. Cụ thể, hòn Đá Bạc được chia thành 2 cụm đảo riêng biệt, đó là:

  • Cụm thứ nhất: chứa đầy cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ. Ở đây có những cánh đồng nguyên sinh, núi đá to xếp chồng lên nhau và những bãi cát trắng trải dài.
  • Cụm thứ hai: mang vẻ đẹp tuyệt tác, thơ mộng với Sân Tiên, Giếng Tiên, Bàn Chân Tiên.

Đặc biệt, hệ sinh thái rừng tại hòn Đá Bạc rất phong phú với đa dạng thảm thực vật khác nhau. Bên trong còn chứa đựng những sinh vật quý hiếm nằm trong danh sách bảo tồn quốc gia.

Ngoài những địa điểm đẹp tuyệt trần thì du khách cũng không nên bỏ qua Lăng Ông. Đây được xem là nơi tâm linh được nhiều người tin tưởng khi đến đây. Lăng Ông là công trình được chính người dân nơi đây xây dựng nên. Họ tôn sùng và kính trọng loài cá Ông (cá Voi lớn) – loại cá tâm linh khi ra khơi. Vào ngày 23/05 Âm lịch hằng năm là ngày giỗ cá Ông nên mọi người thường đến đây thăm hương và cầu xin bình an.

Tại hòn Đá Bạc có rất nhiều cảnh sắc thiên nhiên khác nhau
Tại hòn Đá Bạc có rất nhiều cảnh sắc thiên nhiên khác nhau

Một số câu hỏi thường gặp khi du lịch hòn Đá Bạc

Chính vì cảnh sắc thiên nhiên tuyệt trần mà hòn Đá Bạc trở thành địa điểm du lịch được săn đón. Nhưng bên cạnh đó nhiều người lần đầu khi đến đây cũng có những câu hỏi, cụ thể như sau:

Nên du lịch hòn Đá Bạc Cà Mau vào thời điểm nào?

Là địa điểm nằm ở miền Nam nên du khách nên chọn đi hòn Đá Bạc vào mùa khô. Cụ thể vào thời điểm tháng 12 đến tháng 4 hằng năm sẽ rất thích hợp. Lúc này nắng rất đẹp, hầu như không có mưa bão hay gió lớn. Hơn thế nữa, bạn sẽ được tận hưởng sự tuyệt vời đặc trưng của vùng biển với cát trắng, biển xanh.

>> Có thể bạn quan tâm: Chợ Nổi Cà Mau – Điểm Du Lịch Không Thể Bỏ Qua Tại Miền Sông Nước

Đi hòn Đá Bạc nên ăn gì?

Hòn Đá Bạc thuộc một đảo nhỏ nằm ngoài biển nên nơi đây nổi tiếng với hải sản tươi ngon. Đến đây du khách có thể cùng người dân tự tay bắt cá đối hay hàu sữa rất thú vị. Hương vị hải sản tươi, sạch, ngon là điểm bắt khách. Những loại hải sản du khách tự tay bắt được cũng có thể chế biến ngay sau khi lên bờ. Tại đây có rất nhiều dịch vụ cho thuê bếp nên bạn có thể thoả thích chế biến các món nướng, hấp,…

Đây là những trải nghiệm hiếm có, chỉ thấy khi du lịch tại hòn Đá Bạc. Du khách như được hoà mình cùng nhịp sống làng chài đơn xơ, giản dị. 

Du khách sẽ được hoà mình vào cuộc sống làng chài tại hòn Đá Bạc
Du khách sẽ được hoà mình vào cuộc sống làng chài tại hòn Đá Bạc

Làm thế nào để di chuyển đến hòn Đá Bạc?

Sau đây là 2 cách di chuyển ra hòn Đá Bạc nhanh chóng và thuận tiện nhất bạn nên tham khảo:

Di chuyển bằng đường bộ

Hành trình di chuyển ra hòn Đá Bạc bằng xe máy tính từ thành phố Cà Mau sẽ mất khoảng 2 tiếng. Cụ thể bạn xuất phát từ thành phố Cà Mau và đi theo đường Võ Văn Kiệt. Đến khu chợ Năm Căn bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn đến hòn Đá Bạc. Bạn nên chạy xe máy khoảng 15 km nữa sẽ đến nơi.

Di chuyển bằng đường thuỷ

Nếu du khách muốn tham quan hòn Đá Bạc nhưng ngại di chuyển bằng xe máy thì có thể tham khảo tàu thuyền. Từ kênh Tắc Thủ sẽ có các tàu, thuyền, ghe cho bạn di chuyển ra hòn Đá Bạc. Đoạn đường này sẽ mất tầm 1 tiếng rưỡi di chuyển với khoảng cách 40 km.

Giao thông tại hòn Đá Bạc có dễ đi?

Hòn Đá Bạc hiện nay đã được xây dựng, trang hoàng nên đường xá rất dễ di chuyển. Du khách có thể đi xe lớn theo đoàn hoặc thuê xe máy chạy đều rất ổn. Hầu hết những địa điểm lớn đều có đường nhựa hoặc đổ bê tông.

Cách di chuyển ra hòn Đá Bạc Cà Mau cực kỳ đơn giản
Cách di chuyển ra hòn Đá Bạc Cà Mau cực kỳ đơn giản

Trên đây là toàn bộ những thông tin về hòn Đá Bạc Cà Mau – địa điểm du lịch được nhiều người chú ý. Nếu bạn đọc cũng thấy hứng thú với địa danh này thì hãy nhanh chóng trải nghiệm nếu có cơ hội nhé. Và đừng quên theo dõi Đất Mũi Food để cập nhật thêm nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng.

Bài Viết Liên Quan